GIAO HÀNG

Vận chuyển toàn quốc

Lái thử

Trải nghiệm sản phẩm

Thanh toán

Thanh toán linh hoạt

Giỏ hàng

0chiếc -

Tránh 5 điều này, bạn sẽ là tay chơi Vespa thực thụ

Chạy quá chậm hay tâm lý đợi hỏng rồi thay vẫn luôn làm cho chiếc

Chưa được phân loạiTin tứcTránh 5 điều này, bạn sẽ là tay chơi Vespa thực thụ
Tránh 5 điều này, bạn sẽ là tay chơi Vespa thực thụ

Tránh 5 điều này, bạn sẽ là tay chơi Vespa thực thụ

Chạy quá chậm hay tâm lý đợi hỏng rồi thay vẫn luôn làm cho chiếc xe của bạn tốn kém và hỏng nặng thêm. Những thói quen không tốt này sẽ gây sự mất an toàn cho người điều khiển xe máy.

Dưới đây, chúng tôi xin liệt kê ra 5 thói quen xấu của người Việt Nam khi sử dụng xe gắn máy khiến chiếc xe trở nên cũ và “tã” một cách nhanh chóng.

1. Vừa rà phanh, vừa tăng ga

Với nhiều người khi sử dụng Vespa, nhất là đối với chị em phụ nữ khi điều khiển xe tay ga thì việc vừa bóp phanh vừa tăng ga là chuyện xảy ra một cách rất bình thường. Có lễ, điều này là do tâm lý không làm chủ được chiếc xe máy, sợ ngã hoặc sợ quá ga nên tâm lý luôn đặt tay vào bóp nhẹ phanh tay. Việc này sẽ khiến chiếc Vespa của bạn xuống cấp rất nhanh từ cỗ máy cho đến bộ phanh.

Vì thế, nên bỏ thói quen vừa bóp phanh vừa tăng ga để đảm bảo hoạt động cho chiếc xe. Người điều khiển xe máy cần biết cách sử dụng phanh cho đúng, hợp lý hơn.

2. Không quan tâm đến lốp xe

Tâm lý sử dụng xe máy của đại đa số người dùng hiện nay là “hỏng mới thay”, vì vậy mà không ít trường hợp tự gây nguy hiểm cho bản thân. Có rất nhiều trường hợp chỉ vì đôi lốp xe cũ mòn mà dẫn đến ngã xe, tai nạn.

3. Khởi động rồi đi ngay

Ắt hẳn, đến hơn 70% người sử dụng xe máy tại Việt Nam hiện nay đều có thói quen vào buổi sáng khi dắt xe ra đi làm sẽ thực hiện việc đề nổ, khởi động xe sau đó tăng ga đi ngay. Tâm lý vội vã này tưởng chừng vô hại nhưng nếu với nhiều loại xe cũ, ảnh hưởng đến cỗ máy và khả năng hoạt động sẽ là khá lớn. Còn với các loại xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử hiện tại, việc hỏng bơm phun xăng sẽ chỉ trong “sớm chiều” mà thôi.

4. Đi quá chậm

Nghe qua, việc đi chậm có vẻ không ảnh hưởng gì đến chiếc xe mà còn có cảm giác tiết kiệm xăng, đảm bảo an toàn cho người điều khiển. Thế nhưng, về mặt khoa học thì việc đi quá chậm không những gây ảnh hưởng xấu đến động cơ xe mà nó còn khiến chiếc xe tốn xăng hơn, ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông xung quanh.

Những chiếc xe khi phải di chuyển quá chậm với những chiếc xe được trang bị hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức, nếu chạy xe quá chậm trong thời gian dài sẽ làm cho nhiệt độ tăng cao khiến xe trở nên ì ạch, dầu quá nóng bị loãng sẽ dẫn đến hỏng hóc lớn. Như thế nên điều chỉnh tốc độ sao cho hợp lý để xe luôn được “mát mẻ” trơn chu hơn.

5. Đợi hỏng rồi thay

Tâm lý “đợi hỏng rồi thay” thực chất thường nằm trong đầu của tất cả chúng ta bởi nếu chưa hỏng, chúng ta sẽ hoàn toàn không để ý đến. Trên những cấu trúc vận hành sử dụng nhiều lớp liên kết với nhau cơ học như những chiếc xe máy thì tâm lý trên sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của chiếc xe. Ví dụ điển hình như ở bộ nhông xích của xe, khi một trong 2 thứ nhông hoặc xích cũ và hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ còn lại.

Ở tất cả những bộ phận khác cũng vậy, nếu không được bảo dưỡng thường xuyên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các bộ phận liên quan trực tiếp đến nó và cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của chính chúng ta. Như vậy, việc bảo dưỡng và chăm sóc xe thường xuyên ở các cơ sở uy tín là rất cần thiết để đảm bảo hoạt động cho chiếc xe luôn trong tình trạng hoàn hảo, tiết kiệm nhất.

bannh

 - 

Sản phẩm cùng loại

Honda Việt Nam – Rinh quà đón xuân với chương trình tri ân khách hàng cuối năm  “Tài lộc tới, phơi phới Tết Honda”

Hà Nội, ngày 01 tháng 12 năm 2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) thực hiện chương trình tri ân “Tài lộc tới, phơi phới Tết Honda” dành cho khách hàng mua các mẫu Wave Alpha 110cc, Blade 110cc, Vision 110cc và Air Blade 125cc/150cc. Không chỉ được đánh giá là một trong những nhà […]

Xem thêm