Mẫu môtô đường trường đầu bảng của Honda vừa bị lộ những hình ảnh chi tiết trước khi chính thức ra mắt.
Chân dung của “ông vua đường đường” Honda Goldwing mới bị rò rỉ trên một trang web Hà Lan.
So với thế hệ trước, Honda Goldwing 2018 trông thể thao, góc cạnh và bớt đồ sộ hơn. Honda đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện tại cho Goldwing 2018.
Ông vua đường trường được trang bị kính chắn gió cỡ lớn và cao hơn. Theo dự đoán, kính chắn gió của Goldwing 2018 cũng có 6 chế độ tùy chỉnh như thế hệ trước.
Điểm nhấn của Goldwing 2018 nằm ở phuộc trước, phuộc ống lồng của thế hệ trước được thay bằng phuộc loại tay đòn đôi Hossack tương tự phuộc Duolever trên các dòng môtô BMW K-Series.
Phuộc tay đòn đôi Hossack (Duolever của BMW) được phát triển dựa trên phuộc tay đòn đơn Telelever. Phuộc Hossack có bộ phận giảm xóc được gắn liền với càng trước xe bởi 2 tay đòn, giữa 2 tay đòn này có một khớp bản lề nối càng xe với phần trục cổ xe theo phương vuông góc với mặt đất.
Khi vào cua, chiều dài cơ sở của xe và độ nghiêng của phuộc Hossack gần như không thay đổi tạo ra sự ổn định rất cao cho người lái.
Goldwing 2018 được Honda bổ sung cụm đồng hồ và giao diện hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới. Cụm đồng hồ gần như kỹ thuật số hoàn toàn với màn hình màu cỡ lớn ở trung tâm. Hai bên là 2 màn hình nhỏ hơn hiển thị các thông số vận tốc, vòng tua, nhiên liệu…
Động cơ của Honda Goldwing 2018 vẫn là loại 6 xy-lanh phẳng, 12 van, dung tích 1.8 lít. Tuy nhiên, động cơ của “ông vua đường trường” sẽ được tinh chỉnh để tạo ra công suất và mô-men xoắn lớn hơn trong khi giảm lượng khí CO2 phát thải. Hộp số ly hợp kép DCT cũng có thể sẽ được trang bị cho Honda Goldwing 2018 như một tùy chọn.
Ra mắt lần đầu vào năm 1974, Honda Goldwing là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của Honda. Trải qua 5 thế hệ, Goldwing vẫn khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
Những năm gần đây, Goldwing phải đối mặt với các đối thủ đời mới hơn, cũng như sự ra đời của Yamaha Star Venture hiện đại. Chính điều này đã thúc đẩy Honda phát triển Goldwing 2018 thế hệ thứ 6 với tham vọng giành lại “ngôi vương” ở phân khúc touring.
Để lại bình luận